(Review) An Education (2009)

GENERAL REVIEW

“An Education” đến với mình hết sức vô tình vào một buổi chiều vài tuần trước, trong vô vàn những lựa chọn mới mẻ khác thì mình lại bị thu hút bởi bộ phim này. Không phải vì mình chưa từng nghe đến bộ phim này từ trước, chỉ là qua trailer và danh sách diễn viên chưa để lại cho mình quá nhiều ấn tượng nên mình cứ quên dần đi. Giờ thì quay lại chủ đề chính thôi nhỉ? Phim được dựa trên hồi kí của nhà báo người Anh Lynn Barber về chuyện tình sau màn tối của mình với một người đàn ông có vợ. Bà có xuất bản truyện hẳn hoi nên bạn nào xem xong phim mà tò mò về câu chuyện đằng sau nhân vật chính thì có thể tìm để đọc.

EXPLICIT REVIEW

Nói thế nào nhỉ, tuy nằm trong dòng chính kịch nhưng mình cảm giác phim rất lãng mạn ấy. Giống như đang xem một bộ phim Pháp khi mà mọi cuộc hội thoại, cử chỉ, ánh mắt cứ nhẹ nhàng và mông lung. Có thể là bởi bộ phim diễn ra dưới ống kính của nhân vật Jenny Mellor (Carey Mulligan thủ vai), một cô nữ sinh 16 tuổi vẫn còn quá nhiều mơ mộng, đặc biệt là ước mơ được đến Pháp và sở thích học tiếng Pháp của cô bé này.

tumblr_oawiuvmrbd1uthsjmo6_1280

Thành thực mà nói thì mình không thích diễn viên Carey Mulligan, và đây hoàn toàn là do cảm tính cá nhân bởi vì đây là một nữ diễn viên mà mình cho rằng thật sự có thực lực. Carey diễn vai Jenny tròn trịa một cách khủng khiếp, sự rụt rè khi được chạm vào một thế giới lạ lẫm nhưng không kém phần xa hoa và thú vị. Mình cảm thấy mỗi nhân vật đều được xây dựng và lột tả với đúng những chức năng của mình. Tuy nhiên điều ấy không đồng nghĩa với việc nhân vật chỉ mang một chiều cảm xúc và xuyên suốt bộ phim, họ còn phát triển theo những hướng khác nhau.

tumblr_nt688y9vbo1rtm2zio1_1280

David Goldman (Peter Sarsgaard thủ vai) là nhân vật mình cảm thấy khá khó để thể hiện. Vì khán giả hoàn toàn có thể thấy đây là một người đàn ông đã ngoài 30 tuổi đang tán tỉnh một cô bé chỉ tròn 16 tuổi. Nhưng ở người đàn ông này có một sự dịu dàng, ân cần không hề cưỡng ép, khiến mình khi xem phim không hề cảm thấy khó chịu, thậm chí còn có phần quý mến nhân vật này.

tumblr_nl47ue7q2u1s2mokto1_1280

FINAL WORDS

Mình nghĩ đây là bộ phim nên được xem một mình, hoặc các bạn gái với nhau. Đấy là mình nghĩ vậy thôi còn các bạn xem với ai là quyền tự do của các bạn mà.

Leave a comment