Hannigram chap 8

Trans’ note: Will kiệt sức và ngủ gật gù trong buổi trị liệu cùng Hannibal.

***

Gã đã dừng nói từ vài phút trước rồi. Giờ đây, Hannibal chỉ nhoài về phía trước với khuỷu tay đặt ở trên đùi khi nhìn Will gật gù trong sự mệt mỏi. Mắt anh đờ đẫn, cố để mở ra dù tâm trí đã tìm vào giấc ngủ được đến nửa đường rồi.

Hannibal khẽ hít sâu, một nụ cười tươi tắn gợi lên từ khóe miệng gã, “Will,” gã lớn tiếng gọi và anh bật tỉnh. Anh hướng đôi mắt đỏ ngầu của mình vào đôi môi của gã bác sĩ.

“Xin lỗi,” Will lẩm nhẩm khi tháo kính ra và xoa mắt mình bằng mu bàn tay. “Dạo này tôi không ngủ được, nhất là sau vụ về gã kiến tạo ra thiên thần”

“Cậu thấy hắn trong giấc mơ của mình à?”

Will lắc đầu. “Cái ý nghĩ rằng ta sẽ chết trong lúc ngủ… nỗi sợ của hắn đã lan sang tôi một thời gian. Nó khiến tôi sởn da gà”

“Từ những điều cậu thấy và cả những cơn ác mộng nữa, cậu sợ ngủ cũng là phải thôi.” Hannibal rời khỏi chiếc ghế dùng cho khách viếng thăm và bước đến ngồi sau bàn làm việc của mình. “Người đàn ông này, Budish, tạo ra thiên thần để canh giữ trong lúc hắn ngủ. Vậy ai là người sẽ canh giữ cho cậu?”

“Tôi đâu phải là Budish,” Will đáp lại với sự khó chịu. Anh biết rằng việc đặt mình vào vị trí của một tên giết người có thể khiến anh đánh mất một phần bản thân. Nhưng trong thâm tâm, anh vẫn là Will Graham, một người có trí tưởng tượng tuyệt tới nỗi có thể dùng nó để bắt được tên giết người.

“Dĩ nhiên không, nhưng chẳng phải con người ta sẽ ngủ dễ hơn khi ở bên cạnh người mà họ tin tưởng sao? Cậu có tin tôi không, Will?”

Anh nheo mắt. “Anh muốn tôi ngủ đây à? Vậy còn những bệnh nhân khác?”

“May làm sao, cậu là bệnh nhân cuối cùng của ngày hôm nay. Đây là tiện ích của việc trị liệu kín đấy,” Hannibal lôi ra một tập tài liệu dày. “Như vậy, cậu có thể ngủ khi người cậu đã hoàn toàn kiệt quệ, còn tôi thì hoàn thành nốt giấy tờ. Cứ ngủ bao lâu tùy thích,”

Will nhéo đầu mũi mình. Mắt anh nóng rực, gào thét để được đi ngủ. Vậy nên anh gật đầu và nằm xuống chiếc ghế bành khi cố gắng thư giãn tâm trí dao động của mình. Nhưng khi khúc nhạc Prelude in E Minor của Chopin khẽ vang lên, cộng hưởng cùng tiếng sột soạt từ chiếc bút của Hannibal, sự căng thẳng biến mất dần và anh dần chìm vào giấc ngủ.

 

One thought on “Hannigram chap 8

  1. Pingback: Hannigram fanfics | Hạ Vũ

Leave a Reply

