(Review) No Otoko/ Brain Man (2013)

Nói kể ra cũng xấu hổ, chứ thực ra mấy ngày vừa rồi mình đều dành thời gian để xem phim, nhưng mà do bản tính heo quá lười biếng nên không có ghi chép các chi tiết lại để viết review, mặc dù có một số phim xem có phần còn khiến mình ám ảnh hơn bộ phim này.

GENERAL VIEW

Thôi xin chuyển về chủ đề chính, bộ phim này có tên là “No Otoko” xoay quanh cuộc điều tra về những vụ nổ rải rác khắp Tokyo, gây ra nhiều thiệt hại hại lớn, nhỏ về người và của. Thanh tra Chaya cùng ‘lính mới’ của mình đã trực tiếp tham gia điều tra vụ án này, trong những manh mối tìm được, đã dẫn cả hai tới một thanh niên kì lạ có tên Ichiro Suzuki. Để tìm hiểu thông tin về hung thủ, Ichiro đã được đưa đến gặp bác sĩ tâm lý trẻ tuổi Mariko Washiya – người đang theo đuổi một dự án nghiên cứu y học, luôn tâm niệm trong lòng rằng bản thân con người vốn hướng thiện, kể cả những kẻ xấu xa nhất.

EXPLICIT REVIEW

Điều đầu tiên mình muốn nói về bộ phim này là cách dựng cảnh và không khí, cũng như nhịp độ phim. Bộ phim được bao trùm trong màu xám xanh, tạo nên cảm giác lạnh lẽo, có chút đáng sợ dù vẫn thiên về thể loại tâm lý, cốt truyện phát triển khả chậm nhưng chặt chẽ, tuy có một vài tình tiết kịch hóa song vẫn có thể chấp nhận được.

Về dàn nhân vật và diễn xuất của từng người thì mình cũng không có nhận xét gì nhiều, có lẽ bởi đặc trưng của phim Nhật là mọi cảm xúc được đẩy lên cao trào, nên khi khắc họa mấy đứa tâm thần thì thực sự rất là thành công theo kiểu biến thái. Về người đóng vai Brain Man – Toma Ikuta thì cảm giác rất được, trong suốt bộ phim mình cũng thấy thích thú với nhân vật này nhất, bởi vì đây có lẽ là người hiểu rõ được thế nào gọi là cái thiện – cái ác mà không hề bị bất kì ý nghĩ cá nhân nào chi phối.

cats

Bộ phim cũng có chút mỉa mai ở đoạn kết, nhưng mà chắc mình sẽ không nói ra ở đây vì thế thì phá hỏng tâm lý khi xem phim của mọi người mất. Đại loại thì ở cuối phim, mình hiểu theo một cách là không phải cái ác nào cũng có thể được gột rửa thành cái thiện, và người ta không thể cứ mặc định ‘Nhân chi sơ tính bản thiện’, có niềm tin vào những điều tốt đẹp thì cũng tốt, nhưng mà đừng để chính điều đó hại mình.

LAST WORDS

Nói thực là bộ phim này mình cũng chẳng có gì nhiều để nói, tại giờ mình đang ngồi không có làm gì nên đành lôi cái này ra viết review. Cảm ơn mọi người đã đọc ạ

 

Leave a Reply

