Stargazy fall

Author: JammyJiang
Pairing: Sherlock / John
Category: Romance/ Angst
Summary: Sau khi Sherlock nhảy xuống, mọi chuyện vẫn chưa hề kết thúc. Chuyện tình của họ vẫn chưa hề kết thúc.

250503_10151263820373561_1599332767_n

***

“Chúng không thật đẹp sao?” Anh thở dài, ngắm nhìn những vì sao. Ánh sáng chiếu dọc xuống chiếc cổ trắng ngần, thanh mảnh, kéo dài tới làn da trắng mịn. Với ánh sao nhập nhòe, tôi gần như có thể thấy được chú bướm xinh đẹp nhất đang đậu trên xương quai anh. Chúa ơi, tôi thấy chuếnh choáng quá.

“John?” Cổ áo anh hở hơn nữa khi anh quay lại. Ánh trăng khiến khuôn ngực anh gần như trong suốt. Tôi gần như có thể thấy được ven của anh dù không hề với tư cách là một gã bác sĩ.

“John?” Anh lớn giọng hơn, cái thứ giọng trầm chết tiệt ấy. Chúa ơi, tôi phải từ bỏ thôi, từ bỏ một thứ gì đó. “Yeah, tôi đang nghe đây”

Anh nhìn tôi chằm chằm trong vài giây, như thể tôi là một xác chết nằm trên cỏ, thứ chứa đầy những manh mối mà anh có thể bắn ra hàng loạt những suy đoán như anh vẫn luôn làm vây, nhưng không. Tôi ngờ rằng mình thấy được cả sự băn khoăn vụt qua khuôn mặt tinh xảo của anh.

“Khi tôi còn bé, 6 hoặc 7 tuổi,” anh nhìn lên lần nữa, “Tôi đã biết mình khác những đứa trẻ khác, chúng chỉ là bọn ngốc. Tôi không thể ngừng chán ghét chúng. Tôi dành quá nhiều suy nghĩ vào những quyển sách và mơ mộng trên tầng gác, và mẹ luôn lo lắng về sự lạnh lẽo của tôi, thiếu đi những cảm xúc. Tôi là gánh nặng của bà. Tôi vẫn còn nhớ cái tối mà gã bác sĩ chẩn đoán rằng tôi là một đứa điên, bà đã ôm tôi thật chặt bên cửa số, và tôi cũng đã nhìn thấy cảnh tượng đẹp như thế này,” rồi anh nhắm mắt lại và nằm xuống, hàng lông mi đen ánh lên như một thiên thần.

Tôi gần như say sưa trước viễn cảnh ấy. Một Sherlock buồn bã, nằm dưới bầu trời đầy sao của Thác Reichenbach, thổ lộ những cảm xúc khác lạ với tôi, yếu đuối như một chú mèo con bị thương, nếu tôi để mất anh thì sao? Tôi đã gần như lạc vào suy nghĩ ấy, cho tới khi dối lòng mình và bật lên. “Anh nói cái quái gì thế? Đồ tôi này” Tôi là bác sĩ chứ không phải là Mycroft, hay chính phủ Anh, ai thèm quan tâm nếu anh chết chứ.

“John, tôi sợ, không, chết khiếp lên ấy chứ,” Sherlock run rẩy.  “Nhớ những gì tôi nói khi ở Dartmoot không? Tôi đã cố giữ khoảng cách, tránh xa khỏi những xúc cảm. Nhưng rồi chúng phản lại tôi! Tôi luôn nói rằng mình đã sẵn sang đón nhận cái chết trong sự hồ hởi của công chúng, nhưng tôi đã do dự, và sợ hãi trước việc phải xa anh mãi mãi. Và rồi anh cũng nhảy nữa! Tôi chưa bao giờ ngờ tới việc đó, John ạ. Tất cả những gì tôi nghĩ được là hi sinh tất cả để cứu anh được sống. Tôi sẽ luôn lạnh lẽo như những vì sao, tách biệt khỏi những điều tầm thường, khỏi những cảm xúc, cô độc nhưng thông tuệ, phủ kín cảm tính bằng nhận thức. Nhưng rồi anh đã phá hủy tất cả” Anh thở dốc, mắt ngấn lệ.

Tôi hoàn toàn sững sờ, miệng há hốc và chẳng nói nổi câu gì. Lần đầu tiên tôi thấy mình như thế này là khi có một binh sĩ bị thương chết trên bàn mổ của tôi. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ nhận được tình yêu từ Sherlock, bởi tôi luôn giấu kín tình cảm của mình từ khi anh nói rằng anh đã kết giao với công việc của mình. Dù vậy, tôi vẫn không thể nhớ nổi những lần bị tổn thương và những đêm mất ngủ. Giờ đây, tôi ngắm nhìn khuôn mặt tuyệt đẹp của anh, xúc cảm đau thương còn khiến nó muốn đẹp hơn nữa, tôi thở dài.

“Sherlock, anh đâu cần phải biết chuyện trái đất quay quanh mặt trời,” Tạo vật tuyệt vời ấy mở đôi mắt xanh lá rực rỡ ra nhìn tôi, đôi mắt anh, hệt như mắt một đứa trẻ với sự tò mò và niềm đam mê, có thể dễ dàng đọc được suy nghĩ của tôi, “Anh là thái dương của tôi, ngôi sao duy nhất của tôi. Khi anh tỏa sáng, tôi không thể không ngắm nhìn anh. Nói xem làm sao tôi có thể ngồi yên nhìn ngôi sao của mình rơi được. Anh nhảy, thì tôi cũng nhảy.”

 

THE END

Leave a Reply

