(Review) August Rush (2007)

GENERAL VIEW

Trước hết, mình muốn nói vài lời đầu: Đã lâu rồi không viết review, thấy nhớ kinh khủng việc được thuật lại những suy nghĩ của mình sau khi xem xong một bộ phim hay; đồng thời quá hạnh phúc khi August Rush lại cho mình cơ hội trở lại này.

Mọi người có tin âm nhạc là một trong những sợi dây vô hình mỏng manh nhất, nhưng lại gắn kết chặt chẽ nhất giữa vạn vật trên đời này không. Nếu như tin, thì August Rush chính là chiếc kinh giúp bạn trông thấy rõ sợi dây vô hình ấy và cảm nhận nó.

EXPLICIT REVIEW

Điều đầu tiên nên được nhắc đến trong một bộ phim như thế này có lẽ chính là phần âm nhạc quá tinh tế được chọn lọc bởi Mark Mancina và Hans Zimmer (người thực hiện phần phối nhạc cho khá nhiều phim nổi tiếng như “Inception”, “Batman Begins” và “12 Years A Slave”). Mọi thứ đều hòa quyện với nhau và không gì khiến mình thấy thích hơn là được nghe đan xen giữa một dàn giao hưởng và tiếng guitar cùng nhịp trống của một ban nhạc nơi quán bar. Đây có lẽ là thứ đầu tiên khiến mình yêu bộ phim này và thấy nó đặc biệt quá đỗi.

Về phần kịch bản thì có lẽ nó giống một câu chuyện cổ tích hơn nhưng mình khá thích cái cách mà những nhân vật trong đây thể hiện mình. Như cô Lyla Novacek ngây thơ tận hiến trái tim của mình cho chàng trai lần đầu mới gặp, như anh Louis Connelly từ bỏ cả niềm đam mê âm nhạc chỉ vì lạc mất người mình yêu, và như cậu bé Evan Taylor vượt qua mọi khó khăn để tìm lại cha mẹ mình. Mình thích việc mọi người tin rằng họ có thể lắng nghe, đáp lại lời nhau bằng cách chơi nhạc, nó giống như việc bắn pháo hoa lên trời để mọi người biết rằng bạn đang ở đây vậy (xin lỗi vì cách ví von thô thiển).

Keri Russel trong “August Rush” thực sự là xinh đẹp quá đỗi, còn Jonathan Rhys Meyers thì mình vẫn còn chưa hết bàng hoàng sau việc mê mẩn không chỉ gương mặt, thân hình mà còn cả giọng hát của anh ấy (nhất là sau khi biết rằng mọi bài hát đều được anh ấy tự hát và thu âm lại), Freddie Highmore thì không còn gì để chê trách cả, một hình ảnh sống quá hoàn hảo cho nhân vật cậu bé Evan Taylor.

LAST WORDS

Mong là mọi người sẽ thích bộ phim này và đặc biệt là đừng bỏ lỡ soundtrack của nó vì rõ ràng là nếu bạn đã thích nó, thì chắc chắn là bạn sẽ điêu đứng vì soundtrack luôn.

Leave a Reply

