Anger

Author: shutter_waves_break
Pairing: Hannibal Lecter / Will Graham
Category: Angst/Friendship/Sickness/Comfort
Summary: Will phát hiện ra căn bệnh u não của mình và trở nên suy sụp, lúc này, ai sẽ ở bên cạnh anh để an ủi đây?

580170_644299335587557_2135288570_n

***

Hannibal biết sẽ là chuyện sớm hay muộn khi Will biết về căn bệnh viêm não của mình. Và gã cũng biết Will sẽ… bị tổn thương về mặt tinh thần, điều mà gã chẳng biết diễn tả ra sao. Gã chắc là sẽ có một thuật ngữ nào đó phù hợp hơn, nhưng lại không đồng tình với việc dùng từ lóng hiện đại như là ‘rối tung mù lên’, cho dù thuật ngữ đó có vẻ khá phù hợp với tốc độ lượn quanh phòng của Will.

“Ông ấy là BẠN CỦA ÔNG MÀ! Vậy mà ông dám nói là bác sĩ Sutcliffe giấu ông điều đó bởi ông ấy muốn THỬ NGHIỆM mấy thứ với não của tôi à?! Làm thế quái nào mà ÔNG TA KHÔNG CHO ÔNG BIẾT ĐƯỢC ?!”

Hannibal giả vờ vô tội, việc mà gã đã làm quen rồi trong một vài năm, nhưng Will đã chứng tỏ rằng mình có khả năng kỳ lạ là phân biệt được những lời nói thật nửa vời. Và gã đã phải cố hết sức để che giấu cảm xúc của mình. Tuy nhiên, Will rất dễ kích động, thế nên việc lừa dối anh về ý định thật sự của gã cũng dễ hơn gã tưởng lúc đầu nhiều. Dù vậy, đây không phải là lúc hất tung mọi thứ lên. Phải hoàn toàn triệt tiêu nghi ngờ của anh.

“Tôi dám chắc với anh đấy William, nếu bác sĩ Sutcliffee mà nói thì tôi đã sớm thông báo với anh rồi. Đó là lí do vì sao ông ta thấy cần phải giấu tôi,” gã giữ cho giọng mình bình tĩnh như mọi khi, với một chút thương cảm.

Will bước quanh phòng gã, đan tay qua tóc mình và ở túi quần nữa, anh chạm vào lưng ghế, nắm chặt lấy tay áo mình. Hannibal đã gần tiền tới ĐIỂM tận cùng của anh xét theo tình trạng suy sụp của Will. Gã đã gây ra điều đó, ở một mức độ nào đó, nhưng điều đó sẽ khiến đẩy Will đến trạng thái suy sụp và xua đuổi gã. Hannibal muốn giữ anh lại gần mình, và luôn giữ chặt anh ở đó.

“William, nào, ngồi xuống đi đã. Tôi sẽ lấy đồ uống cho cậu và ta có thể thảo luận về chuyện này”

Will quay lại, chỉ tay thẳng xuống sàn nhà và tránh ánh mắt của Hannibal. “Tôi không muốn thảo luận vào lúc nào! Tôi muốn biết lí do! Tôi đâu phải… ĐỒ VẬT mà các người có thể thí nghiệm trên đó!”

Trước khi Hannibal có thể đáp lời, Will khuỵu gối xuống và vùi mặt vào hai tay. Cái cách mà vai anh run lên cho Hannibal biết rằng anh đang khóc. Và khóc nức nở. Không muốn đánh động Will thêm nữa, gã khẽ bước qua cái bàn để đến bên Will và quỳ xuống bên cạnh anh.

“Will,” gã khẽ lên tiếng, đặt tay lên vai Will. Trước khi gã có thể đoán ra những suy nghĩ trong đầu anh (điều mà dường như không thể), Will nghiêng người về một bên và ngả vào lòng Hannibal.

Hannibal, kinh ngạc trong giây lát, vòng tay qua thân người run rẩy của Will và tựa má mình lên tóc Will, hít lấy căn bệnh ngọt ngào đang xâm chiếm não anh. Gã cảm nhận được nước mắt Will đang thấm ướt áo vét của mình, cảm thấy sự lo sợ của anh, sự tuyệt vọng từ ngón tay đang bám chặt lấy ngực gã.

“Ổn rồi, Will… anh an toàn rồi”

Mười phút trôi qua trước khi Will dịch chuyển và lùi lại để nhìn chằm chằm vào áo ngực ướt đẫm của Hannibal. Tay Hannibal gần như tê cứng bởi tư thế kỳ quặc vừa nãy, nhưng nhìn thấy dáng vẻ bình thản của Will sau khi anh bật khóc khiến gã cảm thấy sự khó chịu của mình đáng từng giây phút.

“Bác sĩ. Lec -” Hannibal đặt tay lên miệng Will và ngăn lời nói của anh lại.

“Đừng xin lỗi, Will,” Gã đẩy tay mình đặt dưới cằm Will và khẽ nâng mặt anh lên. “Khi tôi nói là tôi ở đây vì anh, là thật lòng đấy”

Will run rẩy gật đầu nhưng không hề rời mắt theo cái cách mà Hannibal nghĩ rằng anh đang truyền đạt cảm xúc mãnh liệt của mình. “Cảm ơn…”

Hannibal mỉm cười với người đàn ông trước mặt mình trong dáng vẻ của một con cừu. “Will thân mến, đến bao giờ thì anh mới học được cách ngừng cảm ơn tôi vì đã chăm sóc anh nào?”

Một nụ cười lan tỏa khắp gương mặt Will, lan đến đôi mắt xanh xám của anh, thứ đỏ lên bởi những giọt nước mắt xinh đẹp. “Tôi đoán là ông sẽ phải nhắc tôi liên tục thôi”

Không hề rời mắt khỏi anh, cánh tay đặt trên cằm Will luồn lên mái tóc nâu của anh. “Tôi nghĩ mình có thể làm vậy, Will thân mến ạ”

THE END

Leave a Reply

