Hannibal: Seanson Finale Review

Bài phỏng vấn sẽ được rút gọn ở vài phân đoạn để tập trung hơn vào mối quan hệ giữa Hannibal và Will Graham. Link để đọc bản full sẽ được post ở cuối bài

 

HandW-610x406

***

PV: Chắc hẳn là chúng ta đã được nhìn thấy nhiều khía cạnh của Hannibal. Những mặt khác nhau và những mối quan hệ khác nhau của anh ta. Chúng ta nên trông đợi chừng nào về việc Hannibal muốn kết bạn với Will? Có vẻ như anh ta thành thật với Bedelia, và cũng khá thẳng thắn khi nói về Will với cô ấy, Vậy mà anh ta lại làm những việc đáng trách với Will.

Fuller: Cảm xúc Hannibal dành cho Will Graham là hoàn toàn chân tình và thành thật. Trong suy nghĩ của Hannibal, tất cả những gì anh ta đã làm là để chữa trị cho căn bệnh của Will theo cách triệt để, nhưng không chính thống. Thế nên nó cũng khá giống với sự khiếm khuyết trong việc dạy con, theo cái cách mà tôi muốn điều tốt cho con của mình và người có chung suy nghĩ với tôi, nhưng quan điểm của tôi sẽ quyết định lớn vào sự đúng sai của lối suy nghĩ đó, và liệu lối suy nghĩ đó có làm tổn hại chúng hay không. Với Hannibal, tất cả những điều anh đã làm cho và vì Will là để Will có thể nhìn thể thật sự nhìn nhận mình, và chấp nhận bản thân là một người có thể thấu hiểu người khác, một người bình thường, cũng như một vật thể trong sạch đối với Hannibal. Đó là một phần của sự cuốn hút. Với Hannibal, anh ta muốn cân bằng những điều đó, và Will Graham, theo một khía cạnh nào đó, ở mặt bên kia của tấm gương, lại là một tâm hồn trong sạch hơn Hannibal, nhưng họ có chung sự thông thái và sự thấu hiếu về mặt tăm tối ngự trị trong linh hồn mỗi người. Hannibal chỉ cố thuyết phục Will rằng Will hoàn toàn ổn khi là chính mình. Rằng nghĩ về chuyện giết người là không sai. Và cả việc giết chết họ nữa. Đó chỉ là cách để Hannibal giúp Will chấp nhận chính bản thân mình. Và tôi cho là giờ đây, khi chúng ta đã vượt ra ranh giới chuẩn mực của mối quan hệ này, Hannibal sẽ không ngừng thuyết phục Will là anh đã làm những điều đó và nên chấp nhận nó đi thôi.

PV: Will rất có thể sẽ bị ám ảnh cả đời bởi những chuyện đã xảy ra. Thế nên đối với Hannibal thì đó chẳng phải là một công đôi việc hay sao? Bởi vì đồng thời, Hannibal cũng được lợi, anh ta sẽ thoát nếu có ai đó nhận tội thay. Vậy là trong tâm tưởng, liệu Hannibal có vừa giúp Will thoát tội, và vừa thuyết phục Will rằng: “Cậu nên là một tay giết người như tôi” không?

Fuller: À thì, tôi nghĩ là cách tốt nhất để khiến Will nghĩ anh ta là kẻ giết người là đẩy Will vào những khó khăn, bằng cách, đối mặt với tất cả mọi chuyện và bị ép buộc bởi những người xung quanh Will cho rằng anh ta có thể chấp nhận được chuyện đó. Nếu đó là chuyện riêng tư — nếu như Hannibal chỉ nói, “Tôi sẽ giúp cậu chạy thoát”– Hannibal có thể sẽ chẳng thuyết phục nổi Will. Tôi nghĩ mối quan hệ này chỉ vừa mới chuyển sang một hướng thú vị khác, nhưng nó cũng không thay đổi mục đích của Hannibal đối với Will Graham. Anh ta chỉ có thêm những trở ngại hay ho để vượt qua thôi.

Một trong những cảnh yêu thích của tôi là ở tập hai, khi Hannibal cố ép Will vào một buổi trị liệu, và rồi Will Graham xuất hiện ở tầng trệt. Will khá giộng một con sóc ở trên cây mà Hannibal đang cố dụ cậu ấy với một quả hạt dẻ ngon lành [Cười lớn]. Vậy nên tôi thích việc Hannibal đã nhốt được con sóc ấy vào lồng, và họ sẽ tiếp tục có những buổi trị liệu, nhưng giờ thì trò chơi đã khởi sắc, và Will Graham sẽ năng nổ hơn nhiều so với phần một.

PV: Như ông đã nói, Hannibal vẫn có thể thuyết phục Will rằng cậu ấy đã thực hiện những vụ án đó, bởi vì, không giống như Abigail, Will chẳng nhớ gì cả.

Fuller: Không, không, và Will sẽ không tin điều đó. Với lại, điều hay ho là Will có những mảng trống trong trí nhớ của cậu ta, cho dù trong trái tim mình, Will tin là cậu ấy không làm điều đó, nhưng trong tâm trí thì cậu biết rõ là mình chẳng biết gì cả, bởi vì lúc đó cậu không tỉnh táo. Thế nên Will không dám chắc là cậu ta không hề làm điều đó, và đó là nơi để Hannibal có thể tùy tiện ra vào.

PV: Ông đã rất cẩn trọng trong việc để Hannibal thực hiện hành vi bạo lực. Dù chúng ta đã biết rằng Hannibal chính là tên giết người, nhưng lại không thấy được điều đó trên phim. Đó có phải là chủ ý của ông không? Để dành những giây phút đó, để khi nhìn thấy anh ta bẻ cổ ai đó ngay trước mắt người xem thì họ sẽ bị shock không?

Fuller: Chắc rồi. Tôi muốn dẫn dắt người xem vào ảo giác về con người thật của nhân vật này. Chúng ta đã thấy anh ta trên phim, trong văn học, nơi mà cả thế giới đều biết anh ta là ai, như thế nào và có thể làm những gì. Và anh ta cũng chẳng thèm giấu diếm điều đó, thế nên tôi muốn đưa khán giả vào nơi mà Hannibal như một nhân vật đáng mến. Để họ kinh ngạc khi những gì họ đang thấy lại phản bác lại những gì họ đã thấy ở những tập trước. Nhưng lần đầu tiên Hannibal đập đầu Alana Bloom vào tường, thì mọi thứ bắt đầu như là. “Oh yeah, chúng ta đang coi Hannibal đó. Đúng là anh ta rồi”

Link: http://www.ign.com/articles/2013/06/21/hannibal-bryan-fuller-on-season-1s-big-finale-and-whats-next-in-season-2

1 thoughts on “Hannibal: Seanson Finale Review

  1. Tks ss đã dịch bài phỏng vấn này. Em tò mò kinh khủng không biết tập cuối ra sao, chỉ thấy trailer là cảnh Will bị tống vào tù vì tội giết người (em coi trên AXN tại nhà k có mạng nên k xem đk tập cuối). Càng coi càng thấy Will tội nghjệp, một ngườj dễ bị thương tổn mà lạj ljên tiếp chịu những đòn đả kích quá lớn. Mong season 2 bác Han đưa Will ra khỏj tù.

Leave a comment