Say Something

Author: subuv
Genres: Angst/Friendship/Romance/Weddingday
Summary: Sherlock Holmes đứng giữa gian phòng đầy ắp khách mời với thứ ánh sáng vàng nhạt tươi mát, anh đứng đó cùng với John Watson và Mary Morstan. Đây không còn câu chuyện của riêng anh và John nữa.

***

Say something, I’m giving up on you
I’ll be the one, if you want me to
Anywhere, I would’ve followed you
Say something, I’m giving up on you

Và rồi cái ngày trọng đại ấy cũng đến. Ngày bác sĩ John Watson ràng buộc cùng với người phụ nữ mang tên Mary. Sherlock có một cảm giác vô cùng kì lạ với người này, ngay từ những giây phút nhìn thấy cô ấy bên cạnh John, khi biết được John định cầu hôn cô ấy, và rồi cũng chính ngay lúc này, khi anh đang ngồi ngay bên cạnh họ trong lễ cưới. Anh chỉ không rõ điều đó có phải đến từ những cảm xúc lẫn lộn mà anh mang trong mình từ khi xa John không, rằng trong suốt hai năm thiếu vắng Sherlock Holmes, John Watson đã có thể tự hàn gắn những tổn thương trong mình và sống tiếp, John vẫn sống tiếp kể cả khi không còn có sự đồng hành của anh nữa.

And I am feeling so small
It was over my head
I know nothing at all

And I will stumble and fall
I’m still learning to love
Just starting to craw

Anh chợt nhận ra mình cũng chỉ là một tên tầm thường với xác thịt và những xúc cảm non nớt. Việc quen biết John đã khiến phần thiếu sót trong sơ đồ suy luận hoàn hảo của anh lộ diện trước ánh sáng của sự nhận thức. Anh đứng bật dậy, gõ lên chiếc ly pha-lê trong suốt để tìm kiếm sự chú ý từ quan khách, và vẫn như mọi khi, Sherlock Holmes chưa từng bao giờ thất bại trong việc khiến người khác để ý. Anh cố nhớ lại những lời sáo rỗng mà anh đã đọc trong cuốn sách tham khảo về cách phát biểu như một phù rể thật tốt. Anh đọc nhanh những mẩu giấy nhớ vô nghĩa, những mẩu chuyện nhạt nhẽo và thiếu tình cảm, và rồi anh liếc nhìn John. Người bạn cùng phòng của anh, người đồng hành, vị bác sĩ can đảm của anh đang ngồi đó, lắng nghe những điều mà anh nói, John đã tin tưởng chọn anh làm phù rể cho đám cưới của mình, và điều đó khiến anh hoảng sợ.

Say something, I’m giving up on you
I’m sorry that I couldn’t get to you
Anywhere, I would’ve followed you
Say something, I’m giving up on you

Sherlock biết rằng ngay giờ phút này đây, anh đang lưỡng lự giữa việc giữ John lại hay buông tay cậu ra. Anh đang đứng giữa ranh giới hạnh phúc của chính mình và người bạn mà mình yêu mến.

“Mary, khi nói rằng cô hoàn toàn xứng đáng với người đàn ông này, thì đó là lời ngợi khen lớn lao nhất mà tôi có thể nghĩ ra được. John, anh đã trải qua chiến tranh, thương tật và mất mát to lớn…thành thật xin lỗi anh về điều cuối cùng…vậy nên hãy nhớ rằng: ngày hôm nay, anh đang ngồi giữa người phụ nữ mà anh đã chọn làm vợ, và người đàn ông mà anh đã cứu rỗi – tóm lại là, hai người mà anh yêu thương nhất trên đời này. Và tôi biết rằng Mary cũng sẽ đồng tình khi tôi nói rằng chúng tôi sẽ không bao giờ làm anh thất vọng, và chúng tôi còn cả một cuộc đời phía trước để minh chứng cho điều đó”

Anh cảm nhận được cái ôm ấm áp từ John, bàn tay cậu vỗ nhẹ lên tấm lưng anh thay cho một lời cảm ơn. Và trớ trêu thay, ngay trong giây phút gần gũi nhau nhất, anh lại nhận ra rằng John đã xa rời anh vĩnh viễn, rằng họ sẽ không bao giờ còn là một cặp đôi nguyên vẹn như trước nữa. John còn có một người vợ để quan tâm, một gia đình phía trước để phải lo lắng, cậu không còn dành sự để tâm của mình cho anh nữa.

And I will swallow my pride
You’re the one that I love
And I’m saying goodbye

Anh bắt lấy tay John, chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ, mỉm cười như một diễn viên đại tài trong bộ phim là chính cuộc đời mình. Và rồi anh rời khỏi lễ cưới, lặng lẽ như một bóng ma cô đơn.

THE END

Leave a Reply

