(Review) Comet (2014)

GENERAL REVIEW

Một câu chuyện tình cùng lần gặp nhau đầu tiên, những cuộc cãi vã, trò chuyện, những giọt nước mắt, chiếc hôn sâu. Sẽ ra sao khi một kẻ không tin vào tình yêu lại trót đem lòng yêu một người quá nhiều. Comet chính là như vậy, giản dị như vậy, nhưng lại sâu sắc như vậy.

cometmovie

EXPLICIT REVIEW

Đối với góc nhìn cá nhân, mình thực sự không nghĩ đây là một bộ phim với kịch bản chắc tay hay đưa ra một câu chuyện mới mẻ gì. Comet quả thực chỉ nằm trong thể loại tình cảm dễ coi, dễ tiêu, không có gì phức tạp hay nặng nề đối với người xem. Vậy ở bộ phim này có điều gì mà mình cảm thấy thích đến vậy?

Trước hết là cảnh phim đẹp mơ hồ, mình không nói tới việc nó rực rỡ ánh sáng hay tráng lệ chút nào, mình đang nói tới vẻ mơ hồ; giống như bước vào một giấc mơ mà cả cuộc đời được tua lại không ngừng. Mạch truyện được dẫn dắt theo trình tự đan xen về mặt thời gian, có thể là vào những giây phút đầu tiên hai người gặp nhau, rồi lại đến thời điểm trong hiện tại, hay chuyển tiếp đến khoảng thời gian ở giữa. Điều này càng khiến mình thấy Comet như một giấc mơ, cùng với phần nhạc vô cùng ăn khớp với không gian phim, mình quả thực không thể chối từ nó được.

Về diễn xuất của hai nhân vật chính là Justin Long và Emmy Rossum, không hiểu mọi người thấy sao chứ mình thích anh Justin Long, hình như vai nào của anh mình coi cũng thấy thích. Mình có thể cảm nhận được ở những mốc thời gian khác nhau, trong từng tầng của mối quan hệ này, Dell (Justin Long) cũng như Kimberly (Emmy Rossum) đã có góc nhìn cũng như bộc lộ bản thân mình theo những cách khác nhau. Cả hai đều thành công trong việc thuyết phục mình với tình cách nhân vật, ánh mắt, cử chỉ. Lời thoại hay cũng là một trong những điểm đắt giá của Comet, khiến nó không quá ‘cheesy’ mà lại ngọt ngào, đau đớn theo một cách hết sức đặc biệt.

FINAL WORDS

Hãy xem Comet như một cuốn sổ tay nhỏ trong hành trình đi tìm tình yêu bất tận của bạn.

Leave a Reply

