(Review) Stoker (2013)

GENERAL VIEW

Một tác phẩm khác của đạo diễn người Hàn Quốc Park Chan Wook, người đã trở nên khá nổi tiếng trên diễn đàn điện ảnh qua Oldboy (2003) và Thirst (2009), với kịch bản được chấp bút bởi nam diễn viên Wentworth Miller, nhân vật chính trong series truyền hình đình đám Prison Break.

EXPLICIT REVIEW

Stoker đối với mình là những thước phim rời rạc, với từng chi tiết nhỏ đan xen, những mẩu hội thoại đứt quãng; nhưng mình đoán đó là lí do vì sao mình thích nó. Nó đem cho mình cảm giác bí bách như bị trấn áp trong một căn phòng tối hẹp, với những miếng ghép dần thành hình trên khắp các mặt tường. Cũng giống như những bộ phim khác của mình, đạo diễn Park Chan Wook luôn biết rõ đâu là góc quay đắt giá nhất, khiến cho người xem vẫn có thể thấy rợn người như một bộ phim kinh dị thực thụ, song chỉ sau vài phút đã tràn ngập tình yêu với ánh sáng của khu rừng, tán lá và ánh nắng.

Đây có thể không thực sự là một kịch bản được viết chặt tay đến từng chi tiết, nhưng với những cảnh quay tốt, âm nhạc được chọn lựa phụ hợp cùng dàn diễn viên có năng lực như Mia Wasikowska, Matthew Goode, và Nicole Kidman, mình nghĩ có lẽ Stoker đã sở hữu đủ những yếu tố để không khiến người xem thất vọng.

Nhân vật của Mia Wasikowska cùng Matthew Goode đã thu hút mình hơn bao giờ hết, mình thích sự điên rồ của hai người này, cả cái suy nghĩ rằng con người mà chúng ta trở thành chỉ là một sản phẩm được nhào nặn của những yếu tố xung quanh, và có lẽ hành động của họ đã minh chứng cho câu nói ấy theo một cách rõ ràng nhất.

LAST WORDS

Nên xem Stoker một mình, mình nghĩ vậy. Có những thứ mà chỉ khi làm một mình, người ta mới cảm nhận hết được những gì mà nó mang lại.

Leave a Reply

