DTMP Chap 2

***

Harvey đã vượt quá sức chịu đựng. Anh đi rầm rậm xuống hành lang, khiến các cộng sự chạy toán lạn. Cả Donna và Louis cũng không thoát khỏi cơn going này. Thật may cho mọi người, kể cả Harvey, rằng Jessica đang công tác ở nước ngoài. Buồng làm việc của cộng sự trở nên yên tĩnh ngay giây phút Harvey xuất hiện ở lối vào. Mọi người đều cúi đầu và cầu nguyện rằng Harvey sẽ không dừng lại ở bàn họ. Dù không ai tin là anh sẽ dừng ở bàn họ, và lần đầu tiên trong đời, họ không hề thấy ghen tị với việc Mike là thú cưng của anh.

“Mike, vào văn phòng tôi ngay,” Harvey yêu cầu khi đến bàn của Mike.

“Tôi đang làm mấy việc cho-“

“Ngay bây giờ!” Việc Harvey lên giọng khiến Mike nhìn lên anh với vẻ kinh ngạc. Rất hiềm khi Harvey giận tức mức không kiềm chế được mình.

“Vâng,” Mike lẩm nhẩm khi đứng lên một cách mệt mỏi.

Mike bước ra khỏi buồng làm việc với tư thế ngẩng cao đầu, cậu không muốn những cộng sự khác hả hê khi thấy cậu bị mắng. Harvey đi ngay sau cậu sau khi đã quát mọi người quay trở lại với công việc. Mike cẩn trọng liếc sếp qua vai mình, không hiểu anh ta bị làm sao nữa. Mặt Mike tái nhợt và loạng choạng bước khi nhận ra điều đó. Kyle đã nói cho Harvey biết. Kyle đã nói cho Harvey rằng Mike yêu anh.

Mike nhìn thang máy đi lên, và băn khoăn liệu có nên thôi việc chờ đợi không. Chết tiệt, cậu thậm chí sẽ leo cả cầu thang xuống nếu cần ấy chứ. Rõ ràng là Harvey khỏe hơn cậu trong mấy vụ đấm bốc, nhưng Mike khác chắc là cậu rất nhanh. Cậu đạp xe tới mọi nơi hàng ngày mà. Tệ thật, cơ hội tẩu thoát của cậu biến mất ngay khi Mike đi qua thang máy. Cậu gần như có thể cảm nhận cơn thịnh nộ đang tỏa ra từ Harvey.

“Donna, nghe điện thoại hộ tôi nhé,” Harvey ra lệnh trước khi lao vào văn phòng.

Mike và Donna nhìn nhau với vẻ lo lắng, mong rằng cô có thể giải thoát cậu khỏi cơn giận dữ của Harvey. Donna ném cho cậu nụ cười khẽ khích lệ, nhưng rồi lại xoay về chiếc máy tính của mình. Chết tiệt, Mike rón rén bước vào văn phòng Harvey rồi đóng cửa lại. Cậu không cần cả tầng này nghe được những lời la hét của Harvey về chuyện cậu đồng tính như thế nào. Mike biết rằng Harvey không hề ghét người đồng tính, nhưng Harvey cũng sẽ không ưu chuyện Mike say đắm anh. Dù Mike vẫn hay đùa Harvey rằng anh quan tâm đến cậu, Mike không hề chắc rằng anh sẽ ưu tiên cậu hơn sự nghiệp của mình.

Mike nhìn Harvey bước về phía cửa sổ và nhìn xuống thành phố. Chuyện này chắc hẳn phải tệ lắm, anh ấy chỉ làm vậy khi không kiểm soát được mình. Mike đứng yên ở cửa ra vào, cân nhắc xem liệu mọi chuyện có tệ hơn nếu cậu là người bắt đầu nói không. Sự căng thẳng đè nặng lên vai Harvey, và Mike chỉ muốn xoa bóp cho nó tan biết. Rõ ràng là cậu đã phải ngăn cản ước muốn ấy bởi chính những tình cảm ấy đã mang lại rắc rối cho cậu. Cứ mỗi giây trôi qua trong thầm lặng, cậu lại càng lo lắng.

“Sao cậu không nói cho tôi biết?” Cuối cùng thì Harvey cũng phá vỡ bầu không khí yên lặng. Mike nhắm mắt lại khi cảm nhận được sự nuối tiếc. Chuyện này sẽ kết thúc.

“Tôi đã không thể” Mike yếu ớt đáp lại khi nhìn xuống. Cậu không muốn nhìn thấy vẻ ghê tởm, hay tệ hơn là thương hại trong ánh mắt của người đã dẫn dắt cậu.

“Cậu nói là không thể là cái quái gì?” Harvey gầm lên khi xoay người đối mặt với cộng sự của mình.

“Anh muốn tôi phải nói sao chứ?” Mike nuốt nghẹn những giọt nước mắt phản bội đang trực trào ra nơi khóe mắt.

“Rằng có người đang xâm hại cậu chứ sao!” Sự bùng nổ của Harvey khiến Mike hoàn toàn bất ngờ.

“Gì cơ? Ý anh là sao?” Mike hỏi lại khi lau lau mắt. Cậu thấy đầu mình on gong.

“Còn ý tứ quái gì nữa?” Harvey đáp khi lao về phía Mike, người đang tự ôm lấy mình.

“Không có gì,” Mike nhanh chóng đáp. Quá nhanh là đằng khác. “Chỉ là tôi đang tự giải quyết được”

“Cậu định giải quyết ra sao hả Mike? Bởi vì tôi chắc chắn là tôi chả nghe thấy gì cả-“

“Anh không phải đấu trận này thay tôi!” Mike xen vào khi thấy bực trước thái độ xấu tính của Harvey.

“Rõ ràng là tôi phải làm thế bởi vì cậu không thể!” Harvey vặn lại, không hề bất ngờ trước màn bùng phát của Mike.

“Tôi đã đang làm rồi đấy thôi!” Mike đốp lại khiến Harvey bắt đầu mở lời chế nhạo.

“Hắn là người là người đã nghiền cậu ra bã tuần trước phải không?” Harvey hỏi khi nhìn thấy một vết sẹo nhỏ trên lông mày Mike. Mike nhìn xuống, quyết giữ im lặng. “Vậy mà cậu lại nói tôi là cậu chỉ mệt”

“Tôi xin lỗi, được chứ! Tôi chỉ nghĩ là anh sẽ không-“

“Quan tâm sao?” Harvey ngắt lời cậu với tràng cười nhạt nhẽo. “Cậu đùa với tôi chắc”

Cả hai nhìn nhau chằm chằm với khuôn má đỏ bừng và khuôn ngực phập phồng. Mike trợn mắt nhìn sếp mình, nhưng không thể hoàn toàn quên đi cảm giác nhẹ nhõm trong lòng. Harvey không hề biết về tình cảm của cậu. Harvey sẽ bực cậu một thời gian về chuyện này, nhưng sẽ không đuổi việc hay làm gì cậu. Cuối cùng thì mọi việc cũng sẽ trở lại bình thường. Vai Mike thả lỏng ra đôi chút trước ý nghĩ ấy. Quay trở lại bình thường. Harvey sẽ sai cậu chạy quanh, cùng nhau nhậu nhẹt và giao thiệp, nhưng sẽ chẳng có gì thay đổi cả.

“Tôi phải đi đây,” Câu nói đột ngột của Mike khiến cằm Harvey muốn rơi xuống.

“Cậu nghĩ là mình sẽ đi đâu hả?” Harvey hỏi, không thể tin là Mike cứ định như thế mà rời đi.

“Tôi cần chút không khí trong lành. Ở cùng anh, tôi không làm vậy được,” Mike đáp trước khi xoay bước và đi nhanh khỏi văn phòng.

Harvey nhìn Mike đi khỏi với vẻ ngơ ngác. Sau vài phút đứng bất động của anh thì Donna bước vào. Không nhiều người nhận ra điều ấy, nhưng Donna thì làm được. Harvey thực sự quan tâm tới Mike. Trong nhiều tháng, Harvey đã cố che giấu cảm xúc của mình sâu dưới những lời chế giễu và vô số người phụ nữ. Dù Harvey có làm gì thì những tình cảm ấy vẫn ở nguyên đó. Harvey sẽ luôn che chở cho đứa nhóc này, nhưng khi biết cậu bị xâm hại tình dục ngay trước mũi anh thì Harvey thực sự giật mình. Cô chưa từng bao giờ thấy Harvey như vậy. Cô sẽ không bao giờ thừa nhận điều đó, nhưng chuyện đó khiến cô sợ.

Donna có thể nhận ra rằng dù chuyện xâm hại ấy thật tồi tệ, nhưng điều thực sự hủy hoại Harvey là Mike không hề nói cho anh biết chuyện đó. Mike, người đã luôn tìm đến Harvey để nhờ giúp đỡ, giờ lại quyết định giữ im lặng. Harvey đã quen với việc phải có được những gì anh ấy muốn, anh ấy đã cố gắng rất nhiều cho điều đó và anh luôn đạt được. Nhưng Mike không phải là mục tiêu của anh vì nhiều lí do. Lí do chính là vì Harvey không nghĩ Mike là người đồng tính, và nếu như có thì dù Harvey có tuyệt vời và điển trai cỡ nào thì anh cũng không phải là mẫu người của Mike. Không như Harvey, Mike là người sống phóng khoáng và Donna cũng khá ngạc nhiên khi Mike che giấu tình cảm của mình giỏi như vậy.

Cô hẳn đã không nhận ra nếu không nhờ vào những yếu tố thêm thắt nhỏ nhặt. Harvey luôn cướp café của Mike, vì thế Mike luôn chọn vị mà Harvey thích. Mike cũng luôn hoàn thành những việc Harvey giao cho cậu trước khi làm những việc khác. Mike chưa bao giờ không biết những câu trích dẫn từ phim mà Harvey nhắc tới, cậu thậm chí còn đọc được cả lời thoại tiếp theo. Dù Harvey là một người khá lãnh cảm, Donna lại nhìn ra được cách Mike nhìn anh khi cậu nghĩ không ai trông thấy. Đầy sự nể phục, kính cẩn, yêu mến và cả tình yêu. Chắc hẳn là Mike quá ngọt ngào so với sở thích của Harvey, nhưng cậu là một người vô cùng trung thành.

“Harvey,” Donna thì thầm khi đặt tay lên vai anh. Harvey sực tỉnh và rời mắt khỏi vị trí mà Mike vừa mới đứng.

“Hãy hủy những cuộc họp còn lại trong ngày hôm nay đi,” Harvey khẽ yêu cầu trước khi bước ra khỏi văn phòng.

Donna chẳng biết làm gì ngoài việc nhìn anh đi với vẻ thất vọng. Cô thấy buồn khi phải chứng kiến hai người đàn ông quan trọng trong đời mình khổ sở như vậy. Nhất là khi không một ai nhận ra đối phương cũng giống như mình. Donna ước sao cô có thể làm gì đó, nhưng đây không phải là việc của cô. Không phải chuyện như thế này. Cô tin rằng một trong Harvey và Mike sẽ nhận ra được cảm xúc của đối phương. Và rồi khi chuyện đó xảy ra, họ sẽ thôi khiến nhau tổn thương.

TBC

One thought on “DTMP Chap 2

  1. Pingback: Don’t Touch My Puppy | Hạ Vũ

Leave a Reply

