Photographs chap 1

 

***

“Cậu có bao giờ làm mẫu cho người khác không?” Harry Osborn lên tiếng hỏi sau khi Peter Parker chụp thêm một bức ảnh nữa từ cậu.

“Không hẳn, nhưng tôi có tự chụp thử mình.” Peter đáp lời, hơi ngạc nhiên trước câu hỏi.

“Thật sao? Vậy mà tôi cứ băn khoăn cảm giác được làm việc cùng với những người thích chụp ảnh là thế nào, rằng sẽ phải có một hàng dài những người chờ để được chụp ảnh cậu ấy chứ. Cậu nom cũng dễ coi mà. Tôi sẽ không đuổi cậu ra khỏi giường mình đâu.” Harry nói với nụ cười nhếch mép, liếc Peter từ trên xuống dưới. Và cái nhếch mép biến thành nụ cười toe toét khi cậu nhìn thấy mặt Peter đỏ bừng lên.

Peter nhanh chóng chụp lại nụ cười vô tư ấy mà không hề nghĩ ngợi gì.

“Tôi, ưm, cảm ơn anh. Đó hẳn là lời khen khi nhìn lại những người mà anh thường giữ lại giường.” Peter nói, nghĩa về những bức ảnh mình đã thấy của Harry Osborn với những con người đẹp đẽ, thường thì là với người mẫu.

Harry bật cười lớn trước điều đó. “Cậu đặc biệt hơn, cậu Parker à.” Harry trấn an anh, vừa không để tâm đến việc Peter vẫn đang chụp ảnh cậu khi cười hoặc chẳng thèm quan tâm. Thật khó cho Harry khi phải mỉm cười thật khi được yêu cầu, thế nên Peter phát hiện ra việc nắm bắt nụ cười này là cơ hội tốt nhất mà anh có được.

“Anh tán tỉnh mọi gã thợ ảnh à? Xin nghiêng đầu sang trái một chút”

“Chỉ những người dễ coi thôi,” Harry đáp, nháy mắt với Peter trước khi làm theo lời anh.

“Là Peter”

“Cậu nói gì cơ?”

« Anh vừa gọi tôi là cậu Parker. Tôi thích được gọi là Peter hơn. » Peter nói lại.

Harry cười toe toét lần nữa và gật đầu. « Được rồi, Peter, cậu có muốn đi ăn với tôi sau khi đã chụp được một bức ảnh tử tế với mặt tôi trong đó không ? » Harry hỏi. « Nói thật là tôi không biết mình nên tự ái trước số ảnh mà cậu đã chụp, hay vui mừng nữa. Hoặc là cậu cực kỳ thích gương mặt tôi, hoặc là cậu chẳng tìm được góc nào nhìn đẹp cả. » Cậu bỡn cợt.

« Nhìn thẳng vào tôi, và ra vẻ quyền lực đi. » Peter chỉ đạo, không hề xác nhận hay phủ nhận về việc anh có thích gương mặt Harry hay không.

“Là để chụp ảnh hay là cậu thích thế đấy?” Harry hỏi, thách thức Peter với vẻ nghiêm nghị kiểu cậu sẽ có được bất kì thứ gì cậu muốn bật kì lúc nào và khoanh tay trước ngực.

“Là để chụp ảnh, nhưng anh làm dáng đó cũng không tệ đâu,” Peter đáp, “Vậy, anh có thường mời mấy thợ ảnh dễ coi đi ăn cùng mình không?”

“Không. Cho tới nay thì chỉ có cậu thôi. Vậy là có đi hả?”

Peter chụp ảnh tiếp. « Anh phải để tôi đưa ảnh cho người ta đã, nhưng tôi có đi, » Peter nói, đặt máy ảnh xuống.

« Tôi sẽ lách luật ‘không chờ đợi’ vì cậu. Cậu có thể chọn địa điểm và đừng lo, tôi sẽ là người trả tiền. »

Peter gật đầu ưng thuận và quay người để rời đi, nhưng bị xoay vai lại và thấy môi mình chạm vào môi Harry.

« Động lực để quay về sớm. » Harry giải thích khi rời ra sau giây lát.

Peter mỉm cười rạng rỡ. “Tôi nghĩ mình cần một thứ thuyết phục hơn thế.” Anh nói với Harry.

“Tôi chắc là chúng ta có thể sắp xếp chuyện đó.” Harry đáp, kéo anh sát lại gần

TBC

3 thoughts on “Photographs chap 1

  1. Pingback: Photographs | Hạ Vũ

Leave a Reply

