Fragile Strength chap 5

Blaine lê mình lên cầu thang của kí túc xá, vuốt dọc cái tay cầm bằng gỗ. Khi anh lên đến nơi, một đống đứa hâm đơ đang nghịch luôn lên, cầm cây gậy chọc chọc như kiểu đánh trận zombie. Blaine khẽ lách qua họ và bước vào phòng. Anh mở cửa và trông thấy Thomas đang ngồi trên giường, ôm lấy một đống ảnh. Cậu ngước lên khi thấy anh bước vào. “Này, cậu về rồi,” cậu nói, đôi mắt sáng ánh lên vẻ hạnh phúc

Blaine không đáp lại. Anh đóng lại cánh cửa sau lưng, quăng cái áo khác lên giường rồi ngồi xuống. Thomas liếc anh :”Cậu ổn chứ?”

Lúc này Blaine chẳng buồn nói gì cả. Thế rồi anh thở dài, dịch dịch người để ngồi gần hơn với Thomas, và nhìn thẳng vào mắt cậu. “Tôi cần cậu giúp tôi một việc. Phòng khi Kurt có hỏi”


A rose is a rose

And by any name

Will smell just as sweet

And die just as soon

And rot just as fast.


Có rất nhiều việc mà Blaine có thể làm lúc này đây. Ví dụ như, sáng tác một đoạn nhạc tăm tối, theo dõi người nổi tiếng trên Wikipedia, Xem “Four Minutes” trên Youtube hàng ngàn lần.

Thay vì thế, anh đứng im trước gương, thắt ca-vát một cách khó chịu, và ước sao chân mình không quá ngắn như vậy. Trông anh như gã người rừng trong bộ đồ này. Anh xoay người sang một bên để ngắm mình theo hướng khác, nhưng kết quả cũng chẳng khả quan lắm. Không chỉ vì anh là đối thử của Frodo đọ theo chiều cao, mà anh còn hết cả gel vuốt tóc, và mấy lọn tóc xoăn cứ loạn xì ngầu cả lên.

Anh thở dài, một cách khẽ khàng. Anh chỉ muốn cuộn mình trên giường, cùng với rượu Red Vines và ăn cho tới khi chìm vào giấc ngủ, nhưng Thomas có một buổi triển lãm, và anh phải đi để cổ vũ cậu, nhất là khi Adam bị gẫy chân và không đến dự được. Chân thành mà nói thì tác phẩm của Thomas rất tuyệt, và thương thì Blaine sẽ thích thú với việc ngắm tranh của cậu và đi khoe với bất kì đứng xung quanh đó.

Nhưng kể từ sáng hôm nay, khi anh tỉnh dậy với hình bóng Kurt trong suy nghĩ, vừa thoát khỏi một giấc mơ mộng mị, thì anh chẳng muốn làm bất cứ điều gì ngoài cuộn người và giả chết.

Anh rời khỏi chiếc gương, lắc lắc đầu. Mọi chuyện sẽ chẳng khá hơn nổi đâu. Thế nên anh túm cái điện thoại trên bàn, đút vào túi và bước ra ngoài.

Cậu không có ở đây. Triển lãm cuối cùng trước khi cậu chuyển tới Duke, và Thomas còn không thèm xuất hiện. Blaine thầm rên rỉ. Sao cậu ấy có thể bỏ cả buổi tối giới thiệu của triển lãm của chính mình chứ?

Anh nhảy dựng lên khi thấy điện thoại kêu và liếc mắt nhìn quanh, mong rằng sẽ không có ai nhìn thấy hành động lố bịch ấy, trước khi rút máy ra khỏi túi áo và liếc xuống màn hình. Người gọi là Thomas

“Chào?” Blaine nói, cố không để sự khó chịu của mình xen vào

“Blaine,” giọng nói vang lên. “Mình xin lỗi. Mình ốm quá. Mà lại quên không báo cho cậu”

Blaine thở dài. “Ss… được rồi. Nghỉ chút đi”

Thomas ho hắng trước khi nói tiếng. “Mình- mình nói thật đấy. Mình rất tiếc. Mình đã thật sự muốn đến đó.”

“Rồi, rồi” Blaine đáp, “Nhưng giọng cậu nghe chán quá. Thật ra thì cậu không nên nói chuyện đâu”

“Mình sốt trăm độ mà, không thì đã ở đó rồi,” Thomas lẩm bẩm, lờ đi lời đề nghị của Blaine. “Nhưng James thấy mình đi qua hành lang, và đè sấn mình ra mà đe dọa bắt mình phải trở về giường. Rồi sau đó cậu ấy gọi cho người quản lí ở triển lãm”

Blaine đảo mắt. Thomas đúng là tận tụy với công việc. “Được rồi, Thomas. Chẳng ai đánh giá cậu vì việc vắng mặt đâu”

Thomas im lặng một lúc trước khi nói một cách lưỡng lự, “Blaine, mình-“ Mày Blaine cau lại khi thấy Thomas nói lấp lửng, sau khi lặng đi vài giây, Thomas thở dài. “Thôi đi. Xem triển lãm vui vẻ nhé, và nhớ kể lại cho mình đấy”

“Dĩ nhiên. Đi tắm rồi ngủ đi nhé”

“Được rồi. Và…Blaine”

“Yeah?”

Sự tĩnh lặng kéo dài vài giây, rồi Thomas thầm thì, “Xin đừng ghét mình nhé”

Blaine nhìn chằm chằm vào cái điện thoại đã ngắt kết nối trong tay. Vậy là sao chứ?

One thought on “Fragile Strength chap 5

  1. Pingback: Fragile Strength (Klaine) | Hạ Vũ

Leave a Reply

