Hug chap 6

-o0o-

 

John đang trên đường rời khỏi phòng phầu thuật, gần bước ra cửa vào cuối ngày làm việc thì một người phụ nữ gọi anh lại. John nhắm mắt và hít một hơi thật sâu, trưng ra nụ cười xã giao và quay về phía Sarah

Trong 3 năm làm việc ở đây, Sarah luôn luôn tán tỉnh anh. Lúc đầu thì anh cũng không bận tâm, vì đó chỉ là trò đùa vô thưởng vô phạt, nhưng ngay khi quyết định rõ ràng với Sherlock, và cả hai làm đám cưới thì Sarah vẫn không hề bỏ cuộc. Dù John có giải thích với cô biết bao nhều lần, thì Sarah dường như vẫn mơ hồ về việc John không hề thích cô và sẽ chẳng bao giờ thích cô.

Gần đây thì mọi chuyện bắt đầu trở nên lố bịch, Sarah mặc những chiếc áo bó chặt và đứng sát rịt vào anh. John chỉ thở dài và cố tránh ra xa để cô không thể xâm phạm vào khoảng riêng tư của anh. Ngày hôm nay cũng chẳng khác biệt gì. Cô bước đến chỗ anh và đứng rất gần, rồi đặt tay lên tay anh.

“Này, John..cả ngày nay em chẳng thấy anh đâu cả, em nhớ anh.” Sarah cười khúc khích

“Xin lỗi, Sarah, tôi bận lắm.” John nói và cố để né tránh một chút, nhưng cô ta cứ bám víu lấy anh.

“À thì, em luôn sẵn sàng giúp đỡ anh, John. Vậy chúng ta thảo luận một chút về hồ sơ bệnh nhân nhé, vào bữa trưa ấy?” Cô hỏi với chút hi vọng.

“Xin lỗi, không được đâu, tôi thường ăn nhanh một chiếc sandwich rồi gọi điện cho Sherlock,” John giải thích.

“Ôi, anh gặp và nói chuyện với hắn cả ngày rồi mà; chắc hẳn là anh chẳng muốn giao thiệp với bất kì ai khác nhỉ?” Sarah hỏi.

“Cô nói đúng, tôi gặp và nói chuyện với anh ấy cả ngày, nhưng là vì tôi muốn thế, Sarah. Anh ấy là chồng tôi, và tôi muốn ở bên anh ấy. Và tôi vẫn giao thiệp với những người khác!” John đáp.

“Yeah, lúc nào?” Sarah hỏi.

“Đôi khi đi đến quán bar với Mike Stamford, một người bạn cũ ở Barts. Và tôi cũng nói chuyện với Lestrade, bà Hudson… tôi cũng có những người bạn khác.” John khẳng định.

“Chúng ta cũng là bạn mà, chúng ta nên dành thời gian bên nhau!” Sarah nói.

“Nghe này..Sarah, cô là một người rất tốt, nhưng làm ơn…tôi đã kết hôn rồi, tôi chỉ coi cô là bạn, không hơn không kém,” John nói.

Sarah trông như thể cô ta sắp khóc đến nới vậy.

“Em tưởng rằng anh thích em chứ! Anh đã tán em vào ngày đầu tiên chúng ta gặp nhau mà!” Sarah nói.

“Sarah, tôi chỉ tỏ ra thân thiện thôi. Và tôi vẫn còn độc thân khi chúng ta gặp nhau lần đầu tiên. Tôi yêu Sherlock, tôi đã kết hơn với anh ấy và tôi sẽ rất biết ơn nếu cô thôi cố trèo vào giường tôi, vì tôi sẽ chỉ cho phép Sherlock làm điều đó thôi, cảm ơn. Và bây giờ, tôi sẽ trở về nhà với ông chồng tuyệt vời của mình và ôm anh ấy thật chặt bởi tôi cảm thấy thật tệ khi đã quá thẳng thẳn với cô. Tôi mong rằng chúng ta vẫn có thể làm bạn và cô sẽ quên đi chuyện này.” John nói và giật tay ra khỏi Saran rồi bước đi.

John trở về nhà trong chưa đầy 10 phút và leo thẳng lên gác.

Anh tìm thấy Sherlock đang cặm cụi làm thí nghiệm với những quả cà chua và chân người.

“Sherlock, anh làm ơn rửa tay và ôm em được không?” John đề nghị.

Sherlock ngước lên, anh khá bực bội khi bị làm phiền khi đang làm thí nghiệm, nhưng ngay khi nhìn mặt John, anh biết rằng chồng anh cần anh, thế nên Sherlock đi rửa tay và tiến tới chỗ John, trao cho anh một cái ôm.

John thả lỏng người và bắt đầu hít thở chậm rãi.

“Có chuyện gì thế?” Sherlock khẽ hỏi khi John rúc người vào anh.

“Em tưởng là anh đã đoán ra hết rồi chứ?” John đáp.

“Em đã chạm trán với Sarah. Nhưng lần này, em không vòng vo nữa mà nói thẳng thừng, thế nên em cảm thấy tệ khi cô ta buồn, nhưng em cũng bực mình với cô ta nữa.” Sherlock nói.

“Đúng vậy, ông chồng tuyệt vời của em. Chỉ là cô ấy chẳng biết điều gì cả. Thế nên em nói thẳng ra là cô ta sẽ chẳng có cơ hội nào đâu và em sẽ chẳng bao giờ đáp trả lại tình cảm ấy. Em tưởng rằng cô ấy sẽ bật khóc. Em không thích việc khiến người khác buồn.” John thở dài và ôm lấy Sherlock chặt hơn.

Sherlock tựa má mình lên đầu John

“Em đã nói ra sự thật mà, anh chắc chuyện này sẽ ổn sau 1 tuần thôi.” Sherlock nói

“Em mong là như thế. Cô ấy có rất nhiều bạn ở phòng khám; Em sẽ không còn là anh chàng thân thiện nữa cho xem. Nhân viên tiếp tân là người duy nhất chịu nghe em nói. Cô ấy không thích Sarah lắm, vì thế nên chúng em có nhiều chuyện để nói. Em chỉ muốn đánh mất công việc này thôi.” John tiếp lời

Sherlock xoa tròn tay trên lưng John.

“Anh đã nói rất nhiều lần là anh có đủ tiền để chúng ta có thể sống thoải mái đến già mà.” Sherlock nói.

“Em biết là anh không muốn nhờ vả gia đình, và em cũng thế. Em muốn giúp đỡ người khác nữa.” John nói.

“Anh biết, em yêu. Nghe này, anh sẽ giúp em thôi nghĩ vẩn vơ nữa. Chúng ta sẽ mang chăn xuống đây rồi vừa ôm nhau, vừa xem film Doctor Who. Bà Hudson mang đến một ý mỳ Lasagna thế nên bữa tối đã xong. Hãy quên chuyện đi làm đi, ta sẽ nghỉ một hôm. Anh luôn luôn ở đây, hãy nhớ kĩ điều đó, nếu đồng nghiệp đối xử tồi tệ với em, em có thể lấy vài cái xác tử chỗ Bart và cho vào văn phòng họ. Hãy hướng về mặt tươi sáng ấy; Sarah sẽ thôi làm phiền em suốt ngày.” Sherlock nói.

“Yeah..em cũng muốn có một đêm thư thái với anh nữa.. em sẽ đun lại đồ còn anh thì đi lấy chăn đi!” John nói và nhanh chóng tách khỏi người yêu ấm áp. dễ chịu của mình. John trao cho Sherlock một nụ hôn nhanh nhưng cuồng nhiệt và khi Sherlock bước về phía phòng ngủ, John nói. “Ôi, anh nhớ lấy bộ đồ ngủ đấy nhé.”

Sherlock lầm bầm đáp lại. “Anh không thích mặc đồ ngủ đâu.” anh phàn nàn.

“Em biết. Nhưng anh lại quên bật máy sưởi rồi và chúng ta vẫn sẽ phải mặc đồ ngủ cho tới khi không khí ấm lên.”

Mười phút sau, vô tuyến được bật lên, Sherlock và John cùng dựa vào nhau trong chăn với đĩa mỳ lasagna trên đùi.

“Cảm ơn vì đã ôm em.” John nói.

“Không cần phải cảm ơn anh. Anh chẳng bao giờ là không muốn ôm em cả. Anh chưa bao giờ nghĩ mình lại thích ôm một ai đó trước khi gặp em.” Sherlock nói và John mỉm cười, anh tựa đầu lên vai Sherlock.

“Em yêu anh.” John nói.

“Anh cũng yêu em”

 

TBC

One thought on “Hug chap 6

  1. Pingback: Hugs (Drable series) | Summer Rain

Leave a Reply

