Kid In A Candy Store part II

-o0o-

John cố kiềm chế việc muốn sửa lại câu nói của cô bán hàng. Nhưng cậu tự biết từ kinh nhiệm rằng việc đó sẽ chẳng mang lại kết quả gì. Với lại, cậu sẽ phải nói gì đây? “Không, chuyện không hề giống thế đâu. Chỉ là có người bị giết bởi một cái roi da và bạn chung nhà của tôi thích tha tấn xác chết, vả lại cái roi da cũ của anh ấy không có ở bất kì cửa hàng bình thường nào cả, và anh ta cứ nài nỉ mãi. Chắc hẳn là anh ấy muốn lôi tôi ra đây để chọc tôi chết mà.” Chẳng ai sẽ tin vào chuyện đó đâu. John phải tự công nhận rằng chắc chắn anh sẽ không thèm tin vào chuyện đó, nếu nó được kể từ miệng bất kì ai khác.

Vậy nên cậu đứng đó với vẻ ngại ngùng trong khi Sherlock dùng thử vài chiếc roi khác nhau, lẩm bẩm một minh về chất liệu của chúng. Cuối cùng thì anh cũng chọn được một sợi dây mà anh nghĩ là ít gây thất vọng nhất, còn cô bán hàng, người cứ đứng đó cười gian gian trước cả hai lại dẫn họ về quầy tính tiền.

Sherlock ngắm nghía quầy tính tiền trong khi cô gái mở ngăn kéo tiền, anh tò mò ngó cái bao cao su vị cherry được đựng trong một cái giỏ nhỏ, chọn lấy một cái và ngắm nghía các kiểu. Dường như anh đang tìm kiếm thứ gì đó, nhưng lại không tìm thấy, bởi vì anh đã bắn cho nó một tia nhìn ghê rợn, và túm lấy đống bao cao su còn lại và nói. “Tôi lấy cả chỗ này nữa”

Người phụ nữ cười khúc khích. Và John tự hỏi liệu anh có thể tự tử với cái máy rung không.

Cuối cùng thì Sherlock cũng trả xong tiền và John kéo anh ra khỏi cửa hàng. Giây phút cánh cửa bán hàng đóng lại sau lưng họ, John quay ngoắt lại nạt anh. “Chuyện đó có cần thiết không vậy?”

Sherlock chớp chớp mắt, mắt mở to và tỏ vẻ ngây thơ, nhưng John không hề xúc động chút nào. “Nghe này,” cậu nói. “Tôi phát mệt về việc mọi người nghĩ chúng ta ngủ với nhau rồi. Và việc anh lôi tôi tới coi mấy thứ sex toys và mua bao cao su chỉ khiến chuyện tệ hơn thôi!”

Sherlock, như mọi khi, hoàn toàn không hiểu đươc ý chính. “Thật hay khi người ta gọi nó là ‘đồ chơi’, đúng không?” anh nói, đung đưa cái túi như thể muốn cho cả thế giới thấy được nhãn hiệu của chúng. “Và những màu tươi sáng, và bao bì với mấy từ ngớ ngẩn như ‘phấn khởi’, ‘mới toanh’ và ‘gợi tình’. Mỗi từ trở nên khô khốc hơn so với trước, và Sherlock nhếch mép cười trước từ ngữ nhạy cảm nhất. “Và dĩ nhiên, cả mùi nữa. Dù tôi không hiểu người làm thế làm gì nữa. Nếu anh muốn thử mấy thứ ngọt ngọt với thơm thì tôi nghĩ kẹo dẻo hợp hơn.”

John nhìn chằm chằm vào anh rồi lắc đầu. Thế mà cậu nghĩ là mình không thể ngạc nhiên hơn bởi những chuyện thế này nữa đấy.

“Nhưng rất hay, đúng không?” Sherlock tiếp tục. “khi họ gọi là ‘shop người lớn’ khi nguyên liệu của chúng lại giống với chất làm kẹo cho trẻ em.”

“Được rồi,” John chậm rãi nói, “Tôi nghĩ là anh nên giải thích chuyện đó đấy. Bởi vì nghe nó –à thì, nghe nó không được hay lắm”

Sherlock không đồng tình với cậu. “Đừng thiển cận thế, John,” anh nói. “Nó rất đơn giản mà. Mấy chiêu quảng cáo cũng giống như thế mà: màu sắc nổi, mấy thứ mùi ghê tởm, phát sáng trong bóng tối, “xem này Mẹ ơi, nó sẽ hoạt động khi mẹ lắp pin vào!” Anh khịt mũi. “Tôi rất thất vọng về thế giới người lớn, John. Đầu óc anh còn đơn giản hơn tôi nghĩ nhiều.”

John cau mày và cố lờ đi lời chế giễu. Đáp lời còn tệ hơn là không làm gì. “À thì,” cuối cùng thì cậu cũng lên tiếng, “Vậy anh lấy đống bao cao su đó làm gì?”

Sherlock nhìn chằm chằm vào anh như thể câu trả lời là quá hiển nhiên. “Tôi cần phải thí nghiệm vài thứ, dĩ nhiên,” anh nói. “Bao bì khá xấu và không cung cấp được thông tin về nguồn gốc sử dụng. Vài nguyên liệu có thể gây chết người, theo đúng liều lượng.”

“Ôi chúa ơi — giết người bằng bao cao su sao, Sherlock? Anh đùa đấy à!”

Sherlock mỉm cười một cách lém lỉnh. “Tôi luôn nghiêm túc về chuyện giết người, John”

 The End

One thought on “Kid In A Candy Store part II

  1. Pingback: Kid In A Candy Store | Summer Rain

Leave a Reply

